Email Marketing là một công cụ chi phí thấp và rất dễ sử dụng, có thể giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử mang đến nhiều lợi ích hơn cho những người đăng ký của họ. Các nghiên cứu cho thấy rằng tiếp thị qua email mang lại ROI tốt hơn các kênh trả phí khác như mạng xã hội hay Google Adword. Lý do chính là vì bạn có thể hoàn toàn điều chỉnh mức độ tương tác và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng của mình.
Có nhiều cách để tiếp thị qua email:
Nhưng trước tiên, bạn cần phải tìm một nền tảng email marketing phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn chưa sử dụng nền tảng email marketing nào (hoặc nếu bạn chuẩn bị chuyển đổi nền tảng), chúng tôi khuyên bạn bắt đầu với Taximail. Đây là một nền tảng marketing automation quốc tế, đã hỗ trợ hơn 5000 doanh nghiệp tại Đông Nam Á trong các chiến dịch Email và SMS Marketing.
Với giá thấp hơn trung bình 20%, Taximail luôn đảm bảo các hệ thống được nghiên cứu và cập nhật liên tục những tính năng mới nhất trên thị trường. Bên cạnh đó, với đội ngũ hỗ trợ tại Việt Nam khi Taximail hợp tác với Vietwind Group, chúng tôi cam kết mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng nền tảng.
Tìm hiểu thêm: Taximail Việt Nam
Một lưu ý là khi đăng ký thông qua Vietwind Agency, đơn vị độc quyền phát hành Taximail tại Việt Nam, bạn có thể nhận chính sách ưu đãi dành riêng cho khách hàng của Vietwind. Liên hệ với chúng tôi ngay tại đây!
Xây dựng danh sách email
Làm thế nào để bạn xây dựng một Danh sách Email? Chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng của bạn là gì?
Có nhiều cách để làm điều này và một là đặt một biểu mẫu chọn tham gia rõ ràng như hộp đăng ký bản tin để thu hút người đăng ký. Cách tốt hơn để lôi kéo khách hàng của bạn cung cấp tên và email của họ là cung cấp bản dùng thử miễn phí hoặc giảm giá khi họ mua hoặc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Nguồn ảnh: Business 2 Community
Các phương pháp khác để tạo danh sách email:
Tạo một email hiệu quả
Cho đến nay, email là phương tiện giao tiếp kinh doanh phổ biến và tiết kiệm chi phí nhất trên thị trường. Hàng tỷ email được gửi và nhận hàng ngày.
Dòng chủ đề – đây là ấn tượng đầu tiên mà người đăng ký của bạn sẽ nhìn thấy và quyết định xem nó có đáng đọc hay không. Hãy tránh những điều sau đây:
Lý do cho Email – Bạn nên có nội dung rõ ràng của email mà bạn đang gửi. Nó phải dễ dàng, toàn diện và phù hợp với người đăng ký của bạn cho dù đó là ưu đãi giảm giá hay ưu đãi đặc biệt. Thiết kế rất quan trọng để thu hút người đăng ký của bạn một cách trực quan.
Call-to-Action
Đây là một phần quan trọng trong email của bạn vì đây là hành động bạn muốn người đăng ký thực hiện sau khi đọc email của bạn. Nó sẽ hiệu quả hơn khi được đặt ở phần đầu của email hơn là phần dưới cùng.
Mẹo để Tối ưu hoá Chiến dịch
Theo dõi phân tích email
Thống kê Email sẽ cung cấp một cái nhìn sâu sắc về những gì sai hoặc những gì bạn có thể thay đổi và sao chép chiến lược hiệu quả nhất.
Dưới đây là 6 cách để theo dõi:
Phần trăm tỷ lệ mở – đây là tỷ lệ người đăng ký đã mở email của bạn, Nếu tỷ lệ này thấp, bạn có thể thử thay đổi dòng chủ đề của mình.
Liệt kê phần trăm tăng trưởng- tỷ lệ người đăng ký của bạn đang tăng lên. Đối với một doanh nghiệp thương mại điện tử, bạn có thể đặt mục tiêu có nhiều người đăng ký hơn hàng ngày.
Tỷ lệ thoát – đây là những người chưa đến được hộp thư đến như rơi vào spam, người đăng ký không hoạt động hoặc lỗi kỹ thuật.
Phần trăm nhấp qua – người đăng ký nhấp vào nút kêu gọi hành động dẫn đến trang web của bạn.
Tỷ lệ chuyển đổi – những người đăng ký không chỉ nhấp vào liên kết được liên kết mà còn hoàn thành hành động liên quan đến liên kết.
Tỷ lệ bán ra (pot-out) – tỷ lệ nếu hủy đăng ký khỏi danh sách nếu là kết quả của một email. Nó có thể cho bạn biết liệu đang gửi quá nhiều email hay họ không quan tâm.
Khi bạn sử dụng tiếp thị qua email trong kinh doanh thương mại điện tử của mình, đây có thể là một công cụ mạnh mẽ khi được sử dụng đúng cách. Bạn có thể tăng doanh số bán hàng, khách truy cập trang web và nhận thức về thương hiệu. Có nhiều cách bạn có thể sử dụng tiếp thị qua email trong doanh nghiệp của mình. Bạn có thể tạo tất cả email giao dịch và tiếp thị qua email trực tiếp để tiếp cận người đăng ký của mình ở cấp độ cá nhân.
Bạn còn chờ gì nữa? Bắt đầu sử dụng tiếp thị qua email cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay.