Email marketing hầu như là một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của các khách sạn hiện nay. Phương pháp tiếp thị này có thể tạo ra doanh thu từ việc tương tác với cả những khách hàng trong quá khứ, hay hiện tại với nguồn ngân sách tiết kiệm.
Một trong những lý do tại sao email marketing trở nên hiệu quả đối với ngành khách sạn đó là vì nó có thể truyền tải thông điệp một cách đầy đủ nhất, giúp khách hàng dễ dàng đánh giá và theo dõi hành trình của họ. Bên cạnh đó, việc gửi email cũng giúp các khách sạn xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng.
Các lợi ích cụ thể:
Ví dụ, khi kinh doanh một khách sạn, chúng ta có thể gửi các chiến dịch email hàng tuần tới các đại lý du lịch địa phương hoặc các công ty liên quan. Qua đó, bạn có thể dẫn dắt họ dến tham quan trang web của khách sạn, và đánh giá kỹ những chi tiết được nêu trong email.
Đối với khách hàng, có rất nhiều cách để khách sạn có thể gửi email đến họ một cách hợp lý:
Làm thế nào để bắt đầu?
1. Chọn nền tảng email marketing phù hợp với khách sạn
Chúng ta cần nắm rõ số lượng dữ liệu khách hàng đã sở hữu, và phân loại email phù hợp cho từng phân khúc. Việc hiểu rõ các quy định của mỗi quốc gia về điều khoản bảo mật thông tin là rất cần thiết. Hãy luôn đảm bảo khách hàng cho phép chúng ta liên hệ với họ thông qua kênh email để tránh các hình phạt không cần thiết.
Bảng so sánh giữa Taximail và các platform email marketing khác
2. Cá nhân hóa các mẫu email với thông tin phù hợp
Thông tin khách hàng là nguồn tài nguyên không thể thiếu để hỗ trợ cho những hoạt động email marketing trong tương lai. Sử dụng chúng hợp lý giúp chúng ta có thể cá nhân hóa email để thu hút sự chú ý và tạo cảm giác được quan tâm cho khách hàng. Nếu chúng ta muốn gửi một email với tựa đề “Thông tin chuyến đi của bạn”, những dữ liệu không thể thiếu là thời gian và địa điểm đặt chỗ của khách. Taximail có rất nhiều phương pháp để đưa dữ liệu vào hệ thống và nó có thể hỗ trợ bạn trong việc cá nhân hóa các chiến dịch email một cách hợp lý.
3. Sáng tạo để chiến thắng
Để vận hành một chiến dịch email marketing hiệu quả, chúng ta cần sáng tạo những nội dung phù hợp với khách hàng. Ví dụ, ngay trước ngày check-in, khách sạn có thể gửi một mức ưu đãi hấp dẫn để khách chuyển từ phòng đã đặt hiện tại sang những phòng cao cấp hơn. Chiến dịch đơn giản này là một ví dụ về sự hiệu quả của email marketing trong việc chăm sóc khách hàng.
Hãy chú ý rằng phân khúc khách hàng là chìa khóa để thành công trong email marketing. Ví dụ, chúng ta có thể chọn những người sống ở những thành phố lân cận với khách sạn để gửi email có tựa đề “Weekend Escape”. Khả năng họ đến khách sạn sẽ cao hơn nhiều so với những khách hàng ở xa.
4. Kiểm tra chiến dịch của bạn
Sự thành công của các chiến dịch email marketing có thể được đo đạc bằng những thông số khác nhau, phụ thuộc vào việc chúng ta muốn xác định những gì.
Open rate: tỉ lệ khách hàng mở email cho thấy liệu họ có thực sự thích thú khi nhận được email từ chúng ta hay không, hay tiêu đề email đã đủ tốt chưa.
Click–through rate: tỉ lệ khách hàng click vào các đường dẫn trong email cho thấy mức độ hấp dẫn của nội dung để người đọc thực hiện những hành động tiếp theo.
Bounce rate: tỉ lệ bị từ chối từ máy chủ người nhận email.
Unsubscribe rate: tỉ lệ người nhận hủy đăng ký sau khi nhận email cũng cho thấy mức độ khách muốn nhận email từ chúng ta.